Tìm hiểu kỹ thuật bồi trong in hộp giấy

24.03.2015

 Bồi giấy là công đoạn chủ yếu sử dụng trong ngành bao bì giấy, đặc biệt là lĩnh vực hộp giấy, hộp cứng cao cấp. Vậy, quy trình sản xuất hộp giấy được thực hiện như thế nào, yêu cầu gì và khả năng ứng dụng hộp giấy bồi ra sao. Với bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn có những hiểu biết căn bản về thuật ngữ này cũng như việc tạo ra những sản phẩm hộp giấy mà bạn đang sử dụng.

 
Bồi là gì?
 
Bồi trong nghành bao bì giấy nghĩa là sau khi in hình ảnh, thông tin ở trên một lớp giấy, bạn sẽ tiến hành bồi thêm một lớp giấy ở bên dưới. Ưu điểm của hình thức này chính là tăng độ cứng cỏi, bền chắc cho sản phẩm sau khi tạo hình hoàn chỉnh. In hộp giấy bồi được xem là một kỹ thuật gia công sau in khá phổ biến trong công đoạn in ấn, được ưa chuộng ở hầu hết các công ty in ấn hiện nay. 
 
 
Bồi trên chất liệu giấy gì?
 
Bồi là hình thức ứng dụng khá rộng rãi, để đạt được những hiệu ứng như mong muốn thì các thợ in sẽ tiến hành bồi giấy theo những nguyên tắc riêng. Việc bồi giấy dĩ nhiên yếu tố chính là giấy, các vật liệu hỗ trợ là máy bồi giấy, ép các tấm giấy lại với nhau bằng các loại keo, hồ hay loại keo sữa, hiện nay thì keo sữa rất được ưa chuộng bởi có tỉ lệ pha nước cao, độ dính chắc, mau khô.
 
 
 

 

Bất cứ chất liệu giấy nào cũng có thể bồi giấy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn sử dụng để bồi hộp giấy. Tuy nhiên, chỉ đối với trường hợp định lượng giấy quà mỏng, không thể chịu được sức nặng của sản phẩm bên trong, hay yêu cầu tạo ra những mẫu hộp giấy cao cấp thì mới nên bồi giấy. Tùy thuộc vào vật phẩm ra sao mà chúng ta chọn giấy bồi cho thích hợp, tiết kiệm chi phí nhất. Hộp giấy bồi thường được tạo ra từ chất liệu giấy duplex, couche, carton, giấy mỹ thuật,vv…
 
-          Carton bồi carton
 
-          Carton bồi duplex
 
-          Carton bồi couche
 
-          Carton bồi giấy mỹ thuật
 
-          Duplex bồi duplex
 
In hộp giấy bồi sử dụng trong lĩnh vực nào?
 
 
 
Có rất nhiều hình thức để bồi, tuy nhiên chất việc in hộp giấy bồi cần đảm bảo  về chất lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng đẹp. Để tạo ra những mẫu hộp cứng cáp để in hộp rượu, in hộp cứng đựng quả thì người ta bồi giấy cho  thùng giấy carton với giấy mỹ thuật để tăng độ cứng cáp mà bề mặt giấy vẫn cực đẹp. Thông thường, các chuyên viên thiết kế thường tư vấn giúp bạn nên bồi giấy carton ở trong, giấy có bề mặt đẹp hơn thì bồi ở ngoài.
 
Hoặc với hộp đựng bánh kem thì chúng ta nên bồi giấy duplex với giấy carton để đảm bảo tính nguyên vẹn của sản phẩm trước khi đến tay khách hàng. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tham khảo mẫu hộp đựng bánh kem có quai xác, bồi giấy duplex với mẫu mã, kiểu dáng đẹp mắt nhất để đặt in hộp giấy bồi chất lượng chỉ có ở chúng tôi.

 



Các bài viết khác