Hướng Dẫn Cách Phay Hộp Cứng

27.03.2015

Hướng dẫn cách sử dụng máy phay hộp bìa cứng

 
 

Cách vận hành máy phay hộp cứng

 - Đấu điện vào nguồn điện 3phase, 380V trước khi mở cầu dao tổng của máy cần kiểm tra máy bằng cách mở nắp đằng sau máy, kiểm tra dao và điều chỉnh các bộ dao cách lô khoảng 10mm tránh trường hợp dao chạm vào lô gây gẫy dao, hỏng dao.

- Bật máy: kiểm tra lô cuốn bìa cứng chạy đúng chiều, chiều đúng là chiều lô quay vào phía trong, kiểm tra bằng cách cho 1 tấm bìa cứng vào phần đẩy giấy nếu thấy máy cuốn giấy vào trong là đúng chiều điện, ngược lại là đấu sai.

Cách chỉnh dao:

- Trước mặt máy phần đầu vào của tấm bìa cứng có gắn thước, thước trước máy và thước bộ gá dao trên máy giống nhau, điều chỉnh tay kê vào 1 điểm sao cho phù hợp với sản phẩm cần làm rồi chỉnh dao đến điểm đó.

- Trên máy có 2 hàng lắp dao tổng cộng có 9 cụm dao, lưỡi dao được cấu tạo rời thành 2 mảnh, khi ghép dao tạo thành hình chữ V,  có thể điểu chỉnh góc đường phay từ 90 đến 140 độ bằng cách xoay cả hàng dao (Khi xoay hàng dao cần chú ý cẩn thận dao phi vào lô cuốn sẽ gây vỡ dao do dao làm bằng hợp kim), có thể chỉnh góc 120 đến 140 độ bằng hàng dao dưới, chỉnh 90 đến 120 độ bằng hàng dao bên trên, do hàng hàng dao tách biệt nên có thể chỉnh 2 đường V trên tấm bìa cứng khoảng cách rất gần ví dụ như làm hộp đĩa CD.

Điều chỉnh dao ăn sâu hay nông bằng núm hoa thị.

Hình ảnh cụm lắp dao máy phay hộp bìa cứng (Hàng dao trên)

Đứng vận hành máy:

- Do cấu tạo của lô cuốn bìa cứng có đường kính lớn nên thân máy cao vì vậy người đứng vận hành làm việc thường đứng lên 1 balet gỗ cao khoảng 20cm để làm việc thuận tiện.

 

Hình ảnh đứng máy (Hình 1)

 

Hình ảnh đứng máy (Hình 2)

 

Hình ảnh đường phay của máy phay hộp cứng:

Hình ảnh sản phẩm khi sử dụng máy phay hộp bìa cứng

 

Trong quá trình làm việc tùy theo chất lượng của tấm bìa cứng sẽ ảnh hưởng đến độ bền của dao, do dao làm bằng hợp kim cứng khó mài mòn nhưng nhược điểm là giòn đễ vỡ vì vậy chất lượng của tấm bìa cứng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền của dao, khi dao bị cùn hay vỡ có thể mài đi mài lại nhiều lần bằng máy mài dao được đi kèm khi mua máy phay hộp bìa cứng



Các bài viết khác